หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Những vụ chuyển nhượng thành công nhất của Leicester City

Tại Premier League đội bóng đang đạt được nhiều thành công nhất không thể không nhắc đến là Leicester. Với những kế hoạch chuyển nhượng có tính toán và hợp lý. Đội bóng này đang sở hữu một dàn cầu thủ khá mạnh trên sân cỏ.

1. N'Golo Kante

Chuyển đến từ: Caen (năm 2015)
Phí chuyển nhượng: 5,8 triệu bảng
Được xem như chiếc mỏ neo vững chắc. N'Golo Kante đã có đóng góp lớn trong chức vô địch Premier League đầy bất ngờ của Leicester mùa giải 2015/16. Dù sau đó Leicester đã thu về một khoản tiền lớn khi bán tiền vệ người Pháp cho Chelsea nhưng đổi lại sự vắng mặt của anh đã khiến cho hàng thủ của họ kém chắc chắn hơn nhiều trong thời gian đã qua của mùa giải mới.
N'Golo Kante
N'Golo Kante

2. Esteban Cambiasso

Chuyển đến từ: Inter Milan (năm 2014)
Phí chuyển nhượng: Miễn phí
Không cầu thủ nào có ảnh hưởng lớn tới cú nước rút ngoạn mục để trụ lại Premier League mùa 2014/15 của Leicester hơn Esteban Cambiasso ngay cả khi đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao. Dù được lãnh đạo Bầy cáo đề nghị gia hạn 1 năm, cựu tuyển thủ Argentina vẫn quyết định rời Leicester vào hè năm 2015 để tới Olympiacos nơi anh cùng họ giành chức VĐQG Hy Lạp.

3. Robert Huth

Chuyển đến từ: Stoke City (năm 2016)
Phí chuyển nhượng: 3,5 triệu bảng
Giống như hầu hết các cầu thủ của Leicester, Robert Huth đã không còn là chính mình trong phần lớn mùa giải 2016/17 này, nhưng điều đó không làm giảm được tầm quan trọng của anh với Leicester trong vài năm qua. Trung vệ người Đức là nhân tố quan trọng giúp họ tránh khỏi nguy cơ xuống hạng trước khi cùng Wes Morgan hợp thành bộ đôi vững chắc ở trung tâm phòng thủ trong chức vô địch Premier League mùa trước.
Robert Huth
Robert Huth

4. Christian Fuchs

Chuyển đến từ: Schalke (năm 2015)
Phí chuyển nhượng: Miễn phí
Ngay trong mùa đầu tiên tới Leicester, Christian Fuchs đã có sự hòa nhập nhanh chóng. Khả năng công thủ toàn diện của đội trưởng ĐT Áo là một trong những điểm nhấn đáng kể của họ và thể hiện rõ nét ở mùa giải trước.

5. Shinji Okazaki

Chuyển đến từ: Mainz (năm 2015)
Phí chuyển nhượng: 9 triệu bảng
Dù hiệu suất ghi bàn không phải quá lớn nhưng Okazaki là một thành viên không thể thiếu của Leicester kể từ khi chuyển đến vào năm 2015. Mỗi lần ra sân, anh luôn hoạt động không biết mệt mỏi và đặc biệt tương thích với lối chơi phòng ngự phản công của Bầy cáo. Dù không được ra sân thường xuyên nhưng tiền đạo người Nhật Bản vẫn là một trong những cầu thủ hữu ích với CLB.

6. Marc Albrighton

Chuyển đến từ: Aston Villa (năm 2014)
Phí chuyển nhượng: Miễn phí
Sau khi không thể cạnh tranh vị trí tại Aston Vill, Marc Albrighton đã chuyển tới Leicester dưới dạng chuyển nhượng tự do năm 2014. Từ đó tới nay, Albrighton luôn chứng minh được anh là thương vụ mua sắm sáng suốt của Leicester. Hiện tại cầu thủ 27 tuổi vẫn đang có suất đá chính tại sân King Power và mới làm tung lưới Sevilla tại Champions League.
Marc Albrighton
Marc Albrighton

7. Leonardo Ulloa

Chuyển đến từ: Brighton (năm 2014)
Phí chuyển nhượng: 8 triệu bảng
Hiện tại, người hâm mộ Leicester vẫn có ấn tượng xấu về Leonardo Ulloa sau khi công khai chỉ trích HLV Claudio Ranieri vì không để anh ra đi trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2017 cũng như tuyên bố không ra sân thêm lần nào cho CLB.
Nhưng trước đó tiền đạo người Argentina đã đóng góp khá nhiều ở 2 mùa giải 2014/15 và 2015/16 cho Leicester với một số bàn thắng quan trọng giúp họ từ trụ hạng cho tới giành danh hiệu.

8. Demarai Gray

Chuyển đến từ: Birmingham (năm 2016)
Phí chuyển nhượng: 3,75 triệu bảng
Năm nay mới 20 tuổi, Demarai Gray được xem như tương lai của Leicester. Hiện chưa thể cạnh tranh được vị trí chính thức song mỗi lần ra sân cầu thủ chạy cánh này đều thường xuyên để lại dấu ấn. Những bàn thắng đáng nhớ trước Man United và Derby mùa này đã nói lên tiềm năng của Gray.

9. Wilfred Ndidi

Chuyển đến từ: Genk (năm 2017)
Phí chuyển nhượng: 15 triệu bảng
Ban đầu, Wilfred Ndidi nhận phải nhiều nghi ngờ bởi mức giá chuyển nhượng cao và chỉ được xem như giải pháp chữa cháy của Leicester sau khi Nampalys Mendy hay Daniel Amartey không thể khỏa lấp khoảng trống mà Kante để lại. Nhưng rồi cầu thủ người Nigeria càng chơi càng hay và là máy quét đáng tin cậy của đội bóng trong 3 chiến thắng gần nhất trước Liverpool, Hull và Sevilla.
Như vậy với những phương án chuyển nhượng cầu thủ phù hợp. Đội bóng này đã có được những thành công nhất định. Đặc biệt tại mùa giải ngoại hạng Anh đang diễn ra. Hy vọng đội bóng này sẽ có thêm những thành công trong các mùa giải tiếp theo.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น